Sunday, June 29, 2008

pag ibig WITH kaaway kakampi kaagaw kerida at kaibigan

pwedeng bang isa lang sya? pwede bang 5 in one eto?
lahat ba pwedeng maging ikaw minsan sa buhay mo?
lahat ba tayo pwedeng pagdaan ang mapunta sa lugar na to?
dami kong tanung bat di ko alamin sa nakaraan ko?



kaaway to ang katapat ni kakampi hahaha... basta kontrabida yan well magandang role din yan challenging to... kung sa pelikula gusto kong role yan masarap yatang mang away...
naging kaaway na ba ako sa larangan ng L.O.V.E. l.o. l.o. l.o.v.e ... naging kaaway ko ung minahal ko Oo! e anuanu pba pwedeng maging kaaway... mejo mahirap pala tong isipan bwahaha... well marami na ko nakitang nag karoon ng kaaway dahil sa pag-ibig maari bang nasa katauhan ito ng kapamilya mo na di supuirta sa pagmamahalan nyo? mga minor players na nakapalibot sa inyo like kaibigan,ex,kagalit...etc... ako na experience ko na to... si girlfrend maxado maarte eh ang bestfrend ko na babae di nya talaga gusto tong si gurlfrend (wag mag alinlangan OO nagka gurlfrend ako) arte arte waiting si gurlfrend si bestfrend eh waiting din for me sa same area... basta ako laging late... i guess nag kapikunan nagbatuhan ng tripod at books (college days) pati sa baby da doll... naawat sumigaw si gurlfrend 'AKIN NA YANG BABY KO!!!" si bestfrend dampot sa manyuka binato sa mukha ni gurlfrend "AYAN NG BABY MO LECHE" sapul...me and the gurlfrend lasted for 6 months and i made moves naman para magkaayus sila but the sinuwerte at nag hiwahiwalay na kame ng landas ng di sila nagka ayos... (may balak pa kayang rumesbak si gurlfrend) oldo merun ako mahal hay naku isang taong puno ng insikyuridad siya ang kalaban namin sa relasyung binuo namin dumating sa point n laging sinusubukan nya ito at iniiwan akong mag-isa para lumaban para sa pag ibig ko.aba maraming dugo galos at ugat din ang naputol, mga pang aalipusta ang tinaggap ng abang lingkod nyo sa ex kong ito tinaggap ko kasi mahal ko.pero may hanganan din pala ang pag titiis. di ko sya tinuring na kaaway pero isang relasyung sana tinapos ko ng mas maaga ng di dumating sa ganitong sitwasyun pa.


kakampi well i guess eto na si supporting keme... sa kin, tingin ko pwedeng kunsintidorang kaibigan, si nanay, basta kahit sino na bet nya na maging kayo ng jowa mo at ipinaglalaban pa kau sa ibang tao... pwedeng si pagibig mo din to... si pangga, mahal, baby, etc etc TOE. ako lagi naman akong kakampi nila, silang mga minahal ko, alam ko na parte kasi ito ng relasyun ng pagmamahal ng panagakong pagibig ang maging kabiyak,kaagapay, katulong, isang taong handa para maging masya at sumuporta sa taong mahal nya.


kaagaw pwede bang pangarap, ambisyon, pagkakataon,? dahil naranasan ko na to, inagaw ng pagiging ambisyoso nya ang bebe ko, ambisyung nakakasilaw ambisyung pinakamarumi sa lahat salapi duches datung pera money kayamanan, lahat tayo naman ay gusto ng kayamanan, may mga sa mabuti at maling paraan, marahil hindi nagtagal dahil sa maling paraan at maling pagkakataon at panahon din... magandang pag-ibig isang pag-ibig na ako mismo this time ang nag alaga nagtanim nagdilig binantayan hinintay ko na lumaki, mamulaklak, mamunga at mahinog... pero di ko inabot, tinapos sa di magandang wakas, pinilit ko na sana maging magkaibigan pero... pero... maly mu?


kerida pangarap ko maging kerida gusto malaman lahat tungkol sa original, ilang beses ba dalawa? aaminin ko na talagang pantasya ko ang partner ko na may sabit na ewan ko parang ang challenging kase... adventure eto ng bonggang bongga... si steadybear di natuloy na maging kerida ako kase di na nagparamdam ulet hahaha tapos makasal,baka nasakal, si beh naging kerida ba ako? endi rin di ko naman naramdaman yun, i was never less i have beh completely and alam ko na dumating ang time na akin sya aking akin lang... pinaramdam nya yun at naramdaman ko at maraming salamat. Si PEKTA (nais nyang itago ko sya sa ngalang yan) nakilala ko sa pinakakuplikadong pagkakataon panahon at sitwasyun, maraming nasabi maraming binitawang salita kame sa isat-isa at ngaun nauunawaan ko sya... maswerte ka carlota sa pagmamahal na kayang ibigay sau ni pekta napakaswerte mo at di mo pa ito ipagpasalamat at maging maligaya, si bruna ang original si pekta ang kerida si karidad din naging kerida napakaganda mo carlota bakit di mo makita ang ganda ng pagmamahal na kayang ibigay sayo ng mga taong ito, nag away pa si pekta at karidad para sayo carlota. alam ko na kayang ibigay ni pekta ang kakulangang matagal ng hinahanap ni carlota ang di ko alam kung bakit ano pa ang hinahanap mo. pekta bilang isang kerida hindi nababagay ang tulad mom sa sitwasyung ganyan lahat tayo ay may karapatang maging masay
a at malaya. hanagad koy magbunga ang pagtitis mo at sana mahintay mo ang oras na laan para sa inyo ni carlota.


kaibigan... maraming dito nagsimula dito nila unti unting nadama ang pagmamahal ang pagibig para sa isat-isa, pinakamagandang pundasyun ng isang pagmamahalan ang pangarap kong pag-ibig sana minsay maligaw sa katauhan ng bagong kaibigan... maraming pagibig din na dito nagtapos, maraming naging dahilan upang wakasan ang isang napaka gandang regalo napaka matalinghaga at napaka makapangyarihan ang pag ibig pero eto ang isa sa pinangarap ko sa lahat ng nagdaang pagibig, pagkakaibigan di pa pinalad na akoy makapag establish ng bagong relasyon sa king mga nagdaan... isang bagay na di ko pa naranasan at aking hinahangad...

4 comments:

Anonymous said...

salamat... alam ko na suntok sa buwan ang pagiging hibang ko sa pag-ibig. pangarap na bituin ang paghahangad kong gawin mabuting tao si carlota. bahala na kung san ako dadalhin ng panginoon kung sakaling hindi talaga kakayanin ni carlotang baguhin ang kanyang mga kingawian.

pero kung ang pinaka "hardened-criminals" kayang magbago. ang mga npa at rebelde kayang magbalik loob sa pamahalaan. si carlota pa kayang isang simpleng mamamayan ng valenzuela pa? sayo na mismo nanggaling na nothing is constant but change. kinanta din ni jose mari chan yan!

tignan nating kung ano ang mga magiging eksena sa mga darating na araw. interesante ang mga susunod na linggo dahil andto sa pilipinas si bebang ngayon at makikita ko mismo kung ano sya pag anjan si bebang. maniwala ka twinkle, unang araw pa lang madami na ko nakikita ke carlota. kung maganda o hindi man, ndi ko na ilalathala dito. tawagan na lang kita. ;-) *kindat*

twinkle araney said...

pekta... mabuti kang tao, maraming kasinungalingan si carlota (ingrid, bruna bruha, magnolia manga) anu pa ba ang maaring itawag sa kanya... darating din ang panaahong ikay liligaya...

kiel estrella said...

wow si sunshine

super emote

pwede mo bang -i name ang bawat category? sino sila?

twinkle araney said...

iiiiiii..... dusk... mahirap na... hahahahaha... guessing game na rin yan, at kung sino sino man sila alam na nila un.bwhahaha accdng nga kay ruffa mae... gow gow gow