Tuesday, June 3, 2008

2nd day ni twinkle

as i promised before eto na ang entry ko sa aking bagong pinagkakabisihan...
ang FASHION WATCH...

yesterday was avel bacudio ... infairness sa lola ko ang laki na ng kina mature sa design at outlook sa buhay hay... kaya ako na nga din... hahaha... namiss ko ito mga ateng ang mag ayus ng mga modela chumika ng walang patumangging kahanashan... sumimpleng syt sa mga otokong models pero kailangan di mashado halata para di mailang sayo kahit na in actuality eh sanay at may pag sipat din naman sila sa lola nyo hahaha... (asus at umasa pa ang twinkle araney)


kakaloka pala talaga ang metro manila pag umaga... napakatagal ng panahon kasing di ko binigyan ng pagkakataon ang aking sariling ma sinagan ng araw pag umaga laging alas dos na ng hapon kaya nga wala na ko sa numero unong music channel eh hehehe... eto na mga ateng sa edad kung to na mmmmm... basta sweet pa ko! ang naranasan ko sa aking maghapon ay talagang kakalokah, ang lahat ng itoy narinig ko ng istorya sa aking mga fwendly fwends... juice kow at trulili namana pala... ang mga pamena, pamingki, pamhin, pamenthol, pamintang durog, bi, silam, silahis etc na kung anu anung tawag ang merun pa sila... talaga naman pong ke aga aga alas nwebe sa ordinary... yes ang twinkle ay nag ordinary bus po dahil sa pag mamadali at ayokong ma-late sa aking raket, eto na mainit masikip lapot lagkit amoy panis... maraming masang Pilipino na nag aagawan, nag-uunahan nag-sisiksikan etc para lamang makapunta sa kanil-kanilang destinasyon, habang ako naka upo sa may bandang dulo ng bus nagmamasid ako sa kanila at nakikinig sa mga munting chekah ng mga utash, may mag-inang di magkasundo, may mag jowang ke aga-aga eh may isyu, may nakalimut ng bayong panu na daw ang pamimili nya sa balintawak? at merung insicure sa likod ko na tinapakan ang aking salagintong tiil ewan ko kung bakit ... ayoko ng ume-fort upang mabwiset insted ay dumiretso na lang ako ng tingin, umayos ng upo at balik sa aking pagmamasid na aking kinaaliw... so yun nga balik sa pamena... habang nangyayari ang lahat ng ito sa aking unahan may mga ilang spaces in betwin!... may isang di naman kapangitan at d rin naman kagwash ng bonga... steady lang sa makatuwid n bagets ang nakatayo, isa sa mga minalas na wala ng bakanteng upuan, akoy nainitan sa kanyang kasuotan, atehhh... naka longsleeves may layered na shirt at may open polo pa na pinaka outer layer ng layering na itoh... ANUH eto?? at nakikita ko at nararamdaman ko from a far na talaga namang bumubula na ang kilikili nitoh!! JABARRRR!!! (ayun nga kay irma... ang babaying malakeh) akoy nahabag sa kanyang paninindigan maka porma lamang, ngunit sa aking napaka linis na intensyon aking napuna na naka smile sa akin ang bagets na pamena filing ko eto ung mga versa top' hahaha san ba galing tong versa top?? napaka ewan ng ediya! hahaha, versa nga eh masabi lang hahaha, mas politicaly correct ata ang chusi versa hahaha so pag fill na fill botomesa sya pag keri lang sya ang top chekah' charing' CHARING! hahaha hahaha hahaha... nakakatawang ideya ng generasyon ni maximo ito hahahah... so balik uli tau kay bagets, talahga namang ginawa nya na ang lahat nag papa-kyut, nanjang tumitig ng bungga, nag smile ng bunggang bongga, d umupo para lang makatingin ngunit eto na ang mrt north ave station baba na ang watashi... talaga namang nag-lungkot lungkutan ang bagets ngunit ano ang magagawa ko? gusto ko mang pagbigyan sya kahit makilala lang ako pero may mas importanteng bagay ako na kailangan kong gawin ang pum asok sa parlor hihihi filing ko lang talaga ke ganda ko ahihihi! wat ken u say kate serna?

so MRT north ave station nakapila ako sa mahabang linya ng bumibili ng ticket...
hmmm i have 100php pwedeng bumili ng loaded na mrt card hahaha un nga ba ung tawag dun? pasensya bakla lang at di ako nasakay mashado ng mrt dahil hangang quezon ave. lang ako lagi dahil sa loob ng 5 taon sa may esguerralang ang pinakamalayong kaya ko na punatahan ayokong lumayo ayoko ng malayong byahe at traffik... nagpapaliwanag???... so dahil akoy pupunta sa fashion watch i have to look good! so dahil o.a. ekecth sa aking kasuotan. . .
pause(sandali lang... may bumibili ng ice candy... twinkle: wala pang matigas kalalagay lang... bata mga 5yrs old sabi sa kasama nya uy o' nakita ko yan sa t.v. hahaha ang aking mga munting fans!... m sure ma mimiss nila ko sa aking stint sa OPM countdown)
cont. . . . maraming supmipat kay twinkle syempre pa a towering heights ko pa!! blue slim pants, white shirt na may neon pink and green na print bluish grinish na belt, golden tiil at scarf na black and wyt na aking pinulupot sa aking bagelya (day maya ko pa to soutin sa aircon na lugar mahuhulas ako) and dont forget the mala gucci ko na shades... naku at maraming insikyorang pamintang paisid ismid eh anuh vhang ginawa ko? eh kung sa ang alam lang naman nilang fashion statement ay opis wear wala naman akong magagawa na dun diba? hay naku dapat nga ko pa ang magalit dahil bakit kapa naging tuki? bekbek? kung ke badushki mu naman helerr... tayo nga dapat ang mas maalam sa arts at juice kow pow... lets go back to clor wheel basic example dun ang pwede at di pwedeng pag samahin na kulay... pwede po din na alamin natin ang season dalawa na nga lang ang merun sa ma humid na tropical country nating Pilipins eh bakit kc pilit namang ginagawang apat may ateng ok lang yan pero 'wag isuot sa inyong pag-travel lalo na kung kayo at commuter wag pahirapn ang sarili bagkus ay maging fresh sassy and bouncy na lang just like mwha... harhar merun din namang mukhang humahanga at merun ding ginitgit ako talaga at kikiskis sa aking tagiliran ang kanyang keme dibahhhh.... anu beh.... ke aga-aga ha! may flag ceremony ba?
loob ng ng mrt train... siksikan talaga nga naman po pag kasikip sikip so dedma na ako ayoko masira ang aking day... labas ako ng aking ipod touch pa browse browse ng albums... ok na to discipline... janet jackson! ok balik masid sa mga masang pinoys... may isang pamenang naka one size smaller n wyt blouse ang naka smile ng slight at nakatitig sa akin dedma na nga... next station kemekeme ... araneta center CUBAO na... ay may naramdaman akong dumidikit sa braso sa aking tagiliran oh my gosh snatcher!! ay hahaha hindi dahil naka ngiti eto at hindi bulsa at laman ng bulsa ko ang pakay nya kundi nananching!!! hay anu daw alas diyes ng umaga ganito!!! kamusta naman yan so eto pala yung tinatawag ng mga baklita kung frends na extension hay...
kunti na lang twinkle ang nasabi ko sa sarili ayan na ayala station na salamat...

Shangrila na ko... nakaka stress kasi andaming make up artist na late kahapon, muntik na akong mapasalang sa pag makeup agad, wait ang aking nasambit!!! dahil wala pa akong gamit to use oh well ang patrick rosas ay nag decide to give it to me tomo'ro' so ang aking big day talaga ay bukas... anu ang isusuot ko anu ang aking gagawin anu ang mangyayari... mailagpas kaya ni twinkle araney ang kanyang launching sa emyasan world bukas? may mga magaganap nanaman ba sa bus? s MRT? oh well ako munay mag gym at dadalaw sa MYX miss ko na sila... abangan...

No comments: