Tuesday, June 10, 2008

kasal kasal,sali ako sa kasal ko!


hunyo na... buwan ng kasalan, gandang makakita ng bride.
mga bride... hmm at bridesmaid... hmmm... at groom at bestman at grooms men gown at flowers...
ako kelan kaya ako ikakasal?
ano kaya ang feeling ng naglalakad sa isle with your flowing white gown?


ngayon din ang kasal ni steadybear...
si steady bear ay taga palawan, kulot, kamukha ko at mahal ko... till now? sus! sya OO na!! isang nakaraan na masarap balikbalikan... isang tamang pagmamahal sa di tamang panahon at pagkakataon plus da location hehehe, kase naman anu bang merun sa probinsya pang ilan ko na ba to? pangalawa na dagat ang pagitan ang alam ko kayang patayin ng daang kilometro magkalayo ang pagmamahal, bakit sa kanya talang bunggang sinavor at nilasap ko ang sarap ng totong pagibig kahit na malayo... di masakit di mabigat ang gaan ang light ng feelings it can give you wings and make you fly... just like this ahihihi...

nakilala ko si steadybear last quarter last year, habang umiinom kasama si janet diva... wala naman akong balak mag pa kyut eto yung time na new look na ko without my long black and shinny hair... etech nomo kame ng lola nyo sa malate lalala..lalala.. engay ng chakang boses ng veyklang pakanta kanta sa loob ng bar, biglang napalingon ako sa lalaking dumaraan sa harap ko parang bumagal ang movements kami lang ha!... yung sa paligid normal pa din! he lookd at me at nagkatinginan kame mata sa mata ang kyut ng nunal nya parang kay papa P... back to normal kase nakita ko ang hair nya hair ko before hahaha baka kaya feeling ko kyut kse kabuhok ko o namiss ko ang buhok ko... o basta to make the long story short... nagkakilala kame that night nagkasama kame sa lugar kung saan malamig at madilim at lasing na kow... walang silbe ang lola... chos... akez pa pakakawalan ko ba to? wit go kahit hilo! pero talagang di kinaya ng powers ko... nagpalitan ng number nagkita uli sa sm sanlazaro at chumek-in ulit at doon ko naramdamang nirespeto nya ako at alam ko na narinig ko ang mga kampana... "did you hear the music playing alex??" ayun nga kay dayanarra! eto na eto ang magical moments na inaantay ko hayy kay sarap...

matagal din kameng nag t-txtan nag tatawagan umuwi na kase sya sa kanyang paraiso...
may mga moments din na kamey nag chat, ay dun ako natutong mag chat at magkalikot ng computer... bongga ang feelings ang light lang. matalino at may sinasabi kase talaga tong si steadybear ko...
disyembre malamig dumalaw sa veneyzuela ang steadybear ko... ilang araw din syang nag stay sa kwarto ko... masarap may katabing matulog, masarap pag ising mo ay may kulot kang magigisnan... aalis na naman sya kailangan ng bumalik sa paraiso... o sya ano pa nga ba edi babu muna ulit... txt txt na lang ulit muna kme...

so ngayun june na ang steadybear ko magpapakasal na...
nagkabalikan na kase sila ni tisay, finally, im happy for him naman kase yun talaga ang plano nya, at may plano din ang pamilya nya na sya ang magtuloy ng lahi nila sa pulitika... eh ang hirap nun i cant do out reach program! ang alam ko lang ay mga charity works so i can wear my one pc short dress and may balabal lang sa shoulder para di masyadong masunog ang balat ko... simple stud earings plus tennis bracelet, hat and my jackie o sun glasses... hmmm... nag txtan pa kame nito last month at maganda ang napag usapan namin... ahahaha sabi ko pewde bang maka steady kay steadybear bago sya lumugar ng steady hahaha... oo daw... aasahan ko yan...

kamusta kaya ang kasal nya... d pa sya nag t-txt eh, walang pang naka post na petchurs sa friendster at facebook nya... anu kaya ang vow ni steadybear? e ako kaya kung sakaling ako?... ammm... ehem...

" sa lahat ng masaya at malungot na pinagsamahan, sa mga pagsubok na ating nalagpasan, narito ako sa harap mo di nangangako bagkus ay sumusumpa sayo na mula sa araw na ito ako'y magiging kaagapay mo sa lahat ng pagsubok, kaibigan mo sa lahat ng sandaling kailangan mo ng makikinig at uunawa sayo at kabiyak na bubuo sa buo mong pagkatao... mamahlin kita mula ngayon hangang s paglubog ng ating araw "

ay eh eh eh... hahaha ewan... chaka ba guys?
bka nag honeymoon payung bagong kasal ayaw ko naman maka iostorbo...
nasaktan ba ko na tali na ang pagibig ko? marahil nung una pero now im okay na tanggap ko na atang ganito na lang si twinkle araney parang paru-paru padapo dapo na lang palipat lipat sa ibat ibang makukulay na bulaklak... hihintayin ko na lang isang araw na ma-elevate ako at maging isang mariposa...

No comments: