Thursday, May 29, 2008

whaaaat a new me???

para po sa kaalaman ng marami ang twinkle ay di na po in haus stylist ng number 1 music channel in the pinas... if u'l ask me guys why? hayaan na natin... basta ako ang maykasalanan...

whats life after almost 6 years of being the myx stylist? hmmm... means alot more time to be visible sa mga fashion events, more time for meeting the old friends from the fashion world, more time to do fashion magazine styling... i really dont know whats instore for me now....

well i called up some people to inform them that i am now unemployed! may mga nag alok ng work and after mag pahinga ng 3 days nag observ na ako sa make up team ni Patrick Rosas a brief info about this guy... one of the top make up artist in the Pinas today... aga ko nag punta sa shangrila makati para sa fashion watch... ibang klase talaga ang kamay ni patrick sa pag apply ng make up... ang galing ang bilis at pulido! sa bilis ng demo nya may napulot naman ako na technique... then balik sa aking pagmamasid... aba sa team nya ay may dalawang kyut,actually crush ko nga eh... kaso parang umiiwas sila sa akin i dunu.. bago siguro ako... well ng dumating ang hapon aun na kapalagayan ko na ng loob si team member1, at later on si team member 2. pero balik tau sa aking pagiging colorist... nung una feeling ko pag sinabak na ako ng lola cha sa pag pengay ay malulukah talaga ako... nood muna si watashi... aba later on gfusto ko na agawan ng brush ang isang pamenang part ng team at ako na ang mag pahid ng salaginto sa mata ng isnag modela... doon ko narealixe na gusto ko pala talag ito... ata handa ako maging mahusay na make up artist, susubukan ko na magbasa at mag dagdag pa ng mga kaalaman para sa pagpahid dito doon ng mga kulay sa mukaha ng ato upang ito ay mapaganda at mas ma enhance pa... kaya next entry ko baka ako ay lihitimong emyasera na... guys maglalagay ako ng pics ng sample works ko i awant u to be honest kung m,ay chansa ba ako. wish me gud luck mga fwens... at ayun sa aking bagong mentor nars ang magandang gamitin, mura at ok din daw ang eye pallete ng elianto, at kailanagan lagi kang may light brown at dark brown na doo-eye at liquid foundation from mac... ang gastos pero nag eenjoy ako... is this my new calling har har..

anyways congrats kay kenneth chua infairness ate ang ganda ng collection mu sa fashion week... m proud of you.

ang guada si pickles si doktora ay nag birthaday...

sa entry ko mayang hapon ko na lang lagay ang mga pictyuret ng kanyang kjaarawan ang collection ni kenneth nman di ko na pictyuran dahil nag dresser ako sa lola nyo...
tulog muna ako akoy antok maya ulit mga fwends..

No comments: